จ.- ส. 09.00-18.00 น.

ปีใหม่นี้ ฉันต้องไม่นก กับ 5 สุดยอดสถานที่ขอพรด้านความรักแดนปลาดิบ

January 7, 2020 | by Concept Travel

ปีเก่าได้ผ่านไป ปีใหม่กำลังเข้ามา ไหนใครที่นกแล้วนกอีกในปีที่แล้วบ้างแสดงตัวกันหน่อย แต่เดี๋ยว! อย่าเพิ่งเศร้าไป เพราะ Concept Travel จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 5 สุดยอดสถานที่ขอพรด้านความรักสำหรับคนโสด ณ แดนปลาดิบที่ใคร ๆ ก็การันตีความศักดิ์สิทธิ์มาฝาก

Daijinku shrine

ศาลเจ้าโตเกียว ไดจินกุ

ศาลเจ้าที่ทั้งคนญี่ปุ่นและคนไทยหลาย ๆ คนยกให้เป็นนัมเบอร์วันในด้านการขอพรเรื่องความรักและเสริมดวงเรื่องคู่ครอง ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกุ (Tokyo Daijingu Shrine) แห่งนี้เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1880 และเป็นสถานที่ที่ใช้ในการจัดพิธีแต่งงานตามนิกายชินโตเป็นแห่งแรก หากคุณได้มีโอกาสมาทัวร์ญี่ปุ่น ก็อย่าลืมเสี่ยงเซียมซีด้านความรักที่มีคำทำนายเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้ด้วย หมดปัญหาเรื่องอ่านไม่ออกแน่นอน นอกจากนี้ ทางศาลเจ้าก็ยังมีเครื่องรางด้านความรัก โชคลาภ สุขภาพ การเรียน และด้านอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือกซื้อติดมือกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

Imada shrine

ศาลเจ้าอิมาโดะ

สำหรับศาลเจ้านี้ บอกได้เลยว่าทาสแมวต้องไม่พลาด ศาลเจ้าอิมาโดะ (Imado Shrine) หรือศาลเจ้าแมวคู่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ขอพรด้านความรักและการแต่งงานที่ศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้ศาลเจ้าอื่น ๆ ​เหตุที่ได้ชื่อว่าศาลเจ้าแมวคู่ก็เนื่องมาจากรูปปั้นแมวกวักสองตัวที่ยืนคู่อยู่เคียงข้างกันนั่นเอง ซึ่งคนญี่ปุ่นเองเชื่อว่ากันว่าศาลเจ้าแห่งนี้เป็นต้นกำเนิดของตำนานแมวกวัก ภายในศาลเจ้ายังเต็มไปด้วยรูปปั้นแมวเหมียวสุดน่ารัก และหากใครมีโอกาสมาขอพรเทพเจ้า ณ ศาลแห่งนี้อาจสังเกตเห็นรูปปั้นหินแมวคู่ที่ตั้งอยู่ภายในศาลเจ้าที่เชื่อกันว่าหากได้มาลูบหินแมวคู่แล้วหมั่นขอพรอธิษฐานทุกวัน ความปรารถนานั้นจะเป็นจริง

 

Kanda myojin shrine

ศาลเจ้าคันดะ เมียวจิน

เชื่อหรือไม่ว่าศาลเจ้าคันดะ เมียวจิน (Kanda Myojin Shrine) ที่สวยงามแห่งนี้มีอายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปีแล้ว จึงเป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าถึง 3 องค์ นอกจากคนโสดจะขอพรเรื่องความรักแล้ว คู่ไหนที่รักร้าวฉานก็สามารถขอให้ความรักกลับมาราบรื่นเหมือนเดิมได้อีกด้วย ศาลเจ้าแห่งนี้ยังศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องการทำงาน ธุรกิจ โชคลาภ รวมถึงเครื่องรางด้านความรักที่ส่งผลทันใจอีกด้วย แอบกระซิบว่า หากคุณเป็นสาวกอนิเมะและมีโอกาสได้มาทัวร์ญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดที่จะมาขอพร ณ ศาลเจ้าแห่งนี้ เพราะคุณจะได้พบกับสินค้าการ์ตูนอนิเมะน่ารัก ๆ มากมาย ทั้งเครื่องราง แผ่นป้ายเขียนคำอธิษฐาน รับรองว่า ต้องถูกใจสาวกอนิเมะกันอย่างแน่นอน

Izumo taisha Shrine

ศาลเจ้าอิซูโมะ ไทชะ

ศาลเจ้าอิซูโมะ ไทชะ (Izumo-Taisha Grand Shrine) เป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่นที่คนท้องถิ่นเองหรือแม้กระทั่งคนไทยที่ไปทัวร์ญี่ปุ่นนิยมมาขอพรเกี่ยวกับความรัก การแต่งงาน และความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว โดยผู้ที่ต้องการขอพรจะต้องทำตามรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของศาลเจ้าแห่งนี้นั่นก็คือการโค้งคำนับ 2 ครั้ง ปรบมือ 4 ครั้ง แทนการปรบมือธรรมดา 2 ครั้ง (ความหมายคือ 2 ครั้งสำหรับตัวเอง และอีก 2 ครั้งสำหรับคนรักหรือคนที่เรากำลังแอบรัก) และโค้งคำนับอีก 1 ครั้ง

yasaka shrine

ศาลเจ้ายาซากะ

ศาลเจ้ายาซากะ (Yasaka Shrine) ถือเป็นแหล่งขอพรด้านความรักที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเกียวโต โดยเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าสองสามีภรรยาที่ชื่อว่าที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพเจ้าที่รักกันมาก คนญี่ปุ่นจึงเชื่อกันว่าศาลเจ้าแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในการขอพรด้านความรัก แถมที่นี่ยังไม่มีการปิดประตูศาลเจ้าแม้หลังพระอาทิตย์ตก เราจึงสามารถมาสักการะกราบไหว้ได้แม้ในตอนกลางคืน หากมีโอกาสได้มาที่นี่ อย่าลืมเสี่ยงเซียมซีทำนายรัก และเขียนคำอธิษฐานลงไปบนแผ่นไม้รูปหัวใจสุดน่ารัก แล้วนำไปแขวนไว้ในบริเวณศาลเจ้าเพื่อขอให้คำอธิษฐานเป็นจริง

 

และนี่ก็เป็น 5 ศาลเจ้าสุดศักดิ์สิทธิ์ในการขอพรด้านความรักในประเทศญี่ปุ่น ใครที่ยังนกอยู่ ก็ต้องลองมาขอพรด้วยตนเองดู ซึ่งหลาย ๆ คนได้เจอเนื้อคู่หลังจากขอพรในศาลเจ้าเหล่านี้มาแล้ว ดังนั้น หากมีโอกาสได้มาทัวร์ญี่ปุ่น ก็อย่าพลาดที่จะมาอธิษฐานขอพรด้านความรัก ณ ศาลเจ้าเหล่านี้กัน

ดูรายละเอียดทัวร์ต่างประเทศพร้อมโปรโมชั่นเด็ดได้ที่เว็บไซต์ https://www.theconcepttravel.com/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line: @concepttravel -> http://line.me/ti/p/~@concepttravel

TEL : 02-1167399

HOT LINE : 083-804-0159