จ.- ส. 09.00-18.00 น.

ทัวร์เกาหลี 4 ฤดู ฤดูไหนใช่ที่สุดสำหรับคุณ

December 18, 2019 | by Concept Travel

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดฮิตตลอดกาล สำหรับใครที่กำลังมีแพลนไปทัวร์เกาหลี ก็คงมีคำถามอยู่ในใจว่าไปทัวร์เกาหลี ฤดูไหนดีที่สุด? จริง ๆ แล้วเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่สามารถไปเที่ยวได้ทุกเดือน ทุกฤดู โดยในแต่ละช่วงก็จะมีบรรยากาศ ความสวยงาม และกิจกรรมให้ทำแตกต่างกันไปตลอดทั้งปี ส่วนแต่ละฤดูจะมีไฮไลต์อะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

Spring-in-South-Korea

ทัวร์เกาหลีฤดูใบไม้ผลิ

ช่วงเวลา: มีนาคม – พฤษภาคม

อุณหภูมิ: 7°C ถึง 17°C

การแต่งกาย: แต่งตัวสบาย ๆ แค่มีเสื้อกันหนาวสำหรับกันลมหรือแจ็คเก็ตก็เอาอยู่

หากใครที่ชอบความสดชื่น อย่าพลาดที่จะไปทัวร์เกาหลีในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย ท้องฟ้าแจ่มใสแทบทุกวัน และยังคงสามารถสัมผัสอากาศเย็นได้ในตอนกลางคืน ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ บรรดาต้นไม้น้อยใหญ่จะผลิใบสะพรั่งเต็มต้น อีกทั้งหลายๆ ที่ก็จะมีการจัดงานฉลองเทศกาลดอกไม้บาน เทศกาลสตรอว์เบอร์รีอีกด้วย สำหรับใครที่อยากชมดอกซากุระ ก็ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น เพราะในเกาหลีเองก็มีเทศกาลชมดอกซากุระเกาหลี (Cherry Blossom) ซึ่งจะเริ่มบานเต็มที่ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน

 

summer in south korea

ทัวร์เกาหลีฤดูร้อน

ช่วงเวลา: มิถุนายน – ต้นเดือนกันยายน

อุณหภูมิ: 22°C ถึง 30°C

การแต่งกาย: สามารถแต่งตัวเหมือนตอนอยู่ในไทยได้เลย

 

เกาหลีฤดูร้อนเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนคล้ายประเทศไทยและมีฝนตกบ้างในบางวัน ช่วงนี้มองไปทางไหนก็จะเห็นต้นไม้ ใบไม้เขียวชอุ่ม เหมาะแก่การเที่ยวชมป่า ชมความงามของธรรมชาติ และราคา ทัวร์เกาหลี ห้องพัก ตั๋วเครื่องบินจะมีราคาถูกกว่าหน้าอื่น ๆ ส่วนกิจกรรมที่ห้ามพลาดก็คือ เทศกาลพลุนานาชาติโพฮัง และเทศกาลหมักโคลนโพเรียงที่จะจัดขึ้นที่เมืองโพเรียง จังหวัดชุงชองนัมโดในเดือนกรกฎาคมของทุกปี ภายในงานก็จะมีการแสดงคอนเสิร์ต เครื่องเล่น และกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก รวมถึงมีการเล่นสาดโคลนกันอย่างสนุกสนานคล้ายสงกรานต์ของบ้านเรา โดยโคลนของเมืองโพเรียงขึ้นชื่อว่าเป็นโคลนสีดำที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ เป็นประโยชน์ต่อผิวและร่างกายอย่างมาก

autume in south korea

ทัวร์เกาหลีฤดูใบไม้ร่วง

ช่วงเวลา: ปลายเดือนกันยายน – พฤศจิกายน

อุณหภูมิ: 5°C ถึง 20°C

การแต่งกาย: ควรเตรียมโอเวอร์โค้ท เสื้อกันหนาว หรือแจ็คเก็ตเนื้อหนาไปด้วย โดยเฉพาะใครที่จะไปทัวร์เกาหลีช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนก็ควรจะเตรียมผ้าพันคอ ถุงมือ หมวกไหมพรมให้พร้อมเนื่องจากบางวันอุณหภูมิอาจลดลงถึง 0°C

 

ฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเป็นฤดูที่สวยที่สุดในการทัวร์เกาหลีและเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุด ด้วยอากาศที่เย็นสบาย (มีฝนตกบ้างประปราย) และบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกท่ามกลางบรรดาต้นไม้นานาพันธุ์ที่พากันเปลี่ยนสีสวยงามจับใจ บ้างก็เป็นสีแดง บ้างก็เป็นสีเหลืองอร่ามเต็มต้น จึงทำให้หลาย ๆ คนหลงรักการทัวร์เกาหลีในฤดูนี้แบบถอนตัวไม่ขึ้น ส่วนใครที่อยากได้รูปชิค ๆ โพสต์ลงโซเซียลแบบมีสไตล์  ก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาเยือนเกาหลีในช่วงฤดูนี้เลย รับรองเกาหลี๊ เกาหลีสุด ๆ

winter in south korea

ทัวร์เกาหลีฤดูหนาว

ช่วงเวลา: เดือนธันวาคม – กลางเดือนมีนาคม

อุณหภูมิ: -5°C ถึง 20°C

การแต่งกาย: เตรียมเสื้อผ้าหนา ๆ ที่สามารถให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้มากที่สุด เช่น โอเวอร์โค้ท เสื้อขนเป็ด ผ้าพันคอ หมวกไหมพรม ลองจอห์น ถุงมือ ถุงเท้า บูทหรือรองเท้าสำหรับเดินบนหิมะ จัดเต็มกันได้เลย

 

ใครที่อยากสัมผัสอากาศเย็นและชมหิมะสีขาวโพลนที่ปกคลุมไปทั่วทั้งเมืองจะต้องห้ามพลาดการทัวร์เกาหลีในช่วงฤดูหนาว ซึ่งรับรองว่าสวยงามไม่แพ้ฤดูอื่น ๆ และยังหนาวถึงใจแน่นอน กิจกรรมที่ต้องห้ามพลาดในฤดูนี้เลยก็คือการเล่นสกีในสกีรีสอร์ต  เล่นเลื่อนหิมะ เล่นสเก็ตในลานไอซ์สเก็ตกลางแจ้ง กิจกรรมตกปลาเทร้าท์ภูเขาของเมืองฮวาซอง เทศกาลจับปลาน้ำแข็งที่อินเจ เป็นต้น

 

จะเห็นได้ว่าเกาหลีใต้ในแต่ละฤดูก็จะมีสภาพอากาศ อุณหภูมิ บรรยากาศ และกิจกรรมที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เรียกได้ว่าเราสามารถทัวร์เกาหลีกันได้ตลอดทั้งปี ส่วนจะเที่ยวเกาหลีเดือนไหน ฤดูไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งในตอนนี้เกาหลีก็ยังเป็นประเทศที่ไม่ต้องใช้วีซ่า แค่มีพาสปอร์ตก็เดินทางกันได้แล้ว ดังนั้น หากพร้อมแล้ว ก็จองทัวร์เกาหลี และออกเดินทางกันได้เลย!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line: @concepttravel -> http://line.me/ti/p/~@concepttravel

TEL : 02-1167399

HOT LINE : 083-804-0159

หรือต้องการดูข้อมูลรายละเอียดทัวร์อื่นๆ และ ติดตาม Concept travel ได้ที่

Website: www.theconcepttravel.com/